Lượt xem: 374

Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri tại thành phố Sóc Trăng

Ngày 15/11, Đoàn giám sát của Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh do đồng chí Lê Văn Hiểu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn làm việc với UBND thành phố Sóc Trăng nhằm giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa X. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Quận - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng.

 


Quang cảnh buổi làm việc

 

    Theo báo cáo của UBND thành phố, đối với tiến độ thi công Dự án Mở rộng nâng cấp đô thị Việt Nam - Tiểu Dự án thành phố Sóc Trăng (đoạn đường Trần Quang Khải và đường Huỳnh Phan Hộ), UBND thành phố đã ban hành nhiều công văn gửi Ban Quản lý Dự án 1 tỉnh Sóc Trăng đề nghị chủ đầu tư cam kết hoàn thành tuyến đường Huỳnh Phan Hộ và các hạng mục trên địa bàn Phường 6; tuy nhiên đến nay, các hạng mục trên vẫn chưa thi công hoàn thành.

    Về tiến độ Dự án Đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước và xử lý nước thải thành phố Sóc Trăng giai đoạn 2 (khu vực đường Bùi Viện, Phường 4 và đường 30/4 đoạn từ chùa Phật Mẫu đến ngã tư 30/4 - Lê Duẩn), đến nay Công ty cổ phần công trình đô thị Sóc Trăng đã tổ chức dặm vá bằng bê tông nhựa nóng cho các vị trí đã đào, đồng thời dọn dẹp vệ sinh, di dời vật tư. Còn đối với việc khắc phục ô nhiễm các dòng kênh trên địa bàn, UBND thành phố cũng tăng cường tuyên truyền, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; đồng thời, thực hiện một số công trình khắc phục ô nhiễm tại các tuyến kênh, sông nội ô trên địa bàn. Tính riêng trong năm 2022, thành phố bố trí 1,5 tỷ đồng cho việc khắc phục ô nhiễm ở 15 tuyến kênh nội ô. Riêng đối với ô nhiễm môi trường tại khu vực Công ty Mía đường Sóc Trăng, UBND thành phố đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các ngành, UBND Phường 8 kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với các đơn vị liên quan.

    Tuy nhiên, trong quá trình giải quyết khắc phục các ý kiến của cử tri, thành phố còn gặp một số khó khăn, cụ thể như: Các dự án trên địa bàn thành phố triển khai chậm, ảnh hưởng việc đi lại, ảnh hưởng đến môi trường; công tác kiểm tra việc khắc phục chưa được chủ động, việc khắc phục chưa đảm bảo chất lượng…

    Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thống nhất với các giải pháp khắc phục của thành phố. Đồng thời, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với thành phố kiểm tra và có hướng giải quyết các tuyến kênh ô nhiễm; đối với tình trạng ô nhiễm tại khu vực Công ty Mía đường Sóc Trăng, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với thành phố kiểm tra các thủ tục pháp lý, hồ sơ đăng ký bảo vệ môi trường của các đơn vị thuê Nhà máy đường Sóc Trăng để sản xuất phân bón, trên cơ sở đó có giải pháp khắc phục kịp thời; đối với các kiến nghị của UBND thành phố, đoàn giám sát tiếp thu và sẽ tổng hợp gửi đến các cơ quan chuyên môn giải quyết, xử lý.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 58
  • Hôm nay: 6026
  • Trong tuần: 76,733
  • Tất cả: 11,800,053